เทคนิคการติดขนตาให้งอนเด้ง จากเมคอัพอาร์ตทิสแบรนด์ SHU UEMURA

22:59 Unknown 0 Comments

การติดขนตาให้สวยเด้งเป็นธรรมชาติคงเป็นเรื่องยากสำหรับสาวๆบางคน วันนี้  ได้นำเคล็ดลับดีๆจากคุณ “อัฐเมศร์ วัชรรัฐพันธ์” อิลีต อาร์ทิสต์ จากเครื่องสำอาง ชู อูเอมูระ (Shu Uemura) ที่ได้พยายามคิดค้นเทคนิคการติดขนตาปลอมไว้แนะนำสาวๆให้เข้าใจง่ายได้ง่ายๆและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องค่ะ ไปดูกันเลย
Brown-mascara-lower-lashes-trick
1. ขนตาปลอมในท้องตลาดมีเยอะมากมายหลายแบบ วิธีการเลือกซื้อต้องดูโอกาสว่างานที่จะไปเป็นแบบไหน บวกกับบุคลิก ความแรงและความชอบส่วนตัว ขึ้นอยู่กับว่าดีกรีเราอยู่ระดับไหน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น การไปงานแต่งงานหากอยากสวยสะดุด ก็ต้องเลือกขนตาปลอมแบบที่ดูหนาหน่อย หรือถ้าไปงานปาร์ตี้ที่ต้องการความแรง อาจจะเลือกแบบที่มีลูกเล่นเยอะหน่อย เช่น แบบที่มีคริสตัลหรือสีสันสดใส
2. สเป็กมาตราฐานของขนตาที่อยากให้สังเกตนิดนึงก็คือ ที่ฐานของขนตาปลอมจะเป็นการถักทอด้วยเส้นไหมเพราะจะมีความอ่อนนุ่มกว่าโดยเฉพาะของ ชู อูเอมูระ แต่ขนตาปลอมตามท้องตลาดทั่วไปจะเป็นการหล่อฐานพลาสติกเป็นบล็อก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อดวงตาได้
3. อีกสิ่งที่หนึ่งสำคัญมากคือเรื่องของกาวสำหรับติดขนตาปลอม เราควรใส่ใจเรื่องของวันเดือนปีที่ผลิต อยากบอกว่าเครื่องสำอางทุกประเภทมีอายุประมาณ 3 ปี แล้วกาวสำหรับติดขนตาปลอมมีอายุการใช้งานหลังเปิดแล้ว ประมาณ 1 เดือนครึ่ง กาวติดขนตาปลอมที่มีคุณภาพคือเวลาถอดขนตาปลอมจะให้ความรู้สึกเหมือนซิลิโคนยืดๆ ไม่ใช่รู้สึกเหมือนมีกาวลาเท็กซ์มาติดอยู่ที่ตา
4. วิธีในการติดขนตาปลอมคือลองทาบขนตาปลอมกับขอบตาก่อน เพื่อตัดแต่งให้เข้ากับรูปตา อาจวัดให้พอดีกับรูปตา หากต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือให้ยาวเลยหางตาไปหน่อยก็จะดูเป็นสาวแบ๊วๆ
falsies
5. ดัดความโค้งของขนตาปลอม ด้วยการเอาหัวท้ายขนตาปลอมมาชนกันหรือนำไปม้วนกับพู่กันเพื่อให้เข้ากับบล็อกตา แล้วนำมาทากาวที่สันแผงขนตาปลอมในปริมาณที่เหมาะสม
6. เคล็ดลับก่อนติดเมื่อทากาวที่ขนตาปลอมแล้วให้รอสัก 6-10 วินาที เพื่อให้กาวเซ็ตตัว ก่อนทาบลงไปที่เปลือกตา
7. อีกหนึ่งเทคนิคที่เมกอัพอาร์ทิสต์คนเก่งคิดค้นขึ้นมาได้ ก็คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ติดขนตาปลอมมักจะใช้สองมือประครองหัวท้ายขนตาปลอมเพื่อนำมาติด แต่เทคนิคที่ค้นพบคือ ให้ใช้มือข้างหนึ่งใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้จับที่กึ่งกลางของขนตา มืออีกข้างดึงเปลือกตาให้ตึง มองต่ำแล้วเอาแพงขนตาแปะตรงกึ่งกลางตาให้ส่วนกึ่งกลางติดก่อน จากนั้นค่อยๆ ใช้สองมือประคองหัวท้ายแปะให้เรียบ ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ติดได้สะดวกขึ้น
8. เวลาดึงขนตาปลอมออกให้สะกิดที่บริเวณหัวตาก่อน เพราะเป็นส่วนที่ไวต่อความรู้สึกที่สุด จากนั้นค่อยๆ ดึงออกช้าๆ

Cr: ipuying.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.