เคล็ดลับสวย ศีรษะจรดปลายเท้า วุ้นเส้น วิริฒิพา

11:56 Unknown 0 Comments



 ชีวจิตปักษ์นี้ เรามีนัดกับ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ วิริฒิพา แย้มนาม นักแสดง และพิธีกร สาวสวย มากความสามารถอีกครั้ง ซึ่งนอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว เธอยังรวมตัวกับเพื่อนๆทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามอีกด้วย แม้งานยุ่งจนแทบหาเวลาว่างไม่ได้ แต่เธอยังคงมีรอยยิ้มสดใส มีพลังกายและใจในการทำงานอย่างล้นเหลือ แถมผิวพรรณเปล่งปลั่ง และรูปร่างดีได้สัดส่วน ซึ่งมาจากการใส่ใจดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ


  “เรื่องการดูแลสุขภาพก็สำคัญ จริงๆวุ้นเป็นคนไม่อดอาหารเลยนะ ทานได้ทุกอย่าง เป็นประเภทชอบตามใจปาก แต่ข้อดีของวุ้นคือ เป็นคนอยู่ไม่นิ่ง ชอบออกกำลังกายถ้าวันไหนวุ้นกินเยอะ จะไม่อยากนอนเลยโดยเฉพาะวุ้นกับพี่คริตจะเป็นคนที่ทานข้าวดึกมาก บางวันเราไปกินเนื้อย่างกันแบบจัดหนัก กลับมาถึงคอนโดตอนสี่ทุ่มกว่า จะอาบน้ำเข้านอนเลยคงไม่ไหว เราเลยเลือกที่จะเดินขึ้นบันไดหนีไฟ 15 ชั้น เพื่อเผาผลาญสิ่งที่ทานไป อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็รู้สึกดีกว่าไม่ได้กิน และวุ้นจะไม่รอให้รู้สึกอ้วนแล้วจึงค่อยลด    วุ้นจะใช้วิธีถ้ารู้ว่าทานเยอะ หลังจากทานอาหารก็จะออกกำลังกายหรือใช้พลังงานแบบหนักๆ ไปเลยดีกว่า”

เคล็ดลับสวยศีรษะจรดปลายเท้า

วุ้นเส้น – วิริฒิพา ภักดีประสงค์ (แย้มนาม)

                ผิวหน้า : วุ้นแต่งหน้าเป็นประจำก็จริง แต่จะแต่งหน้าไม่หนามาก ไม่ใช้ครีมรองพื้น โดยก่อนจะแต่งหน้าก็จะทาครีมกันแดดเป็นประจำ เมื่อเสร็จจากงานก็จะให้ความสำคัญกับการล้างหน้าให้สะอาด ใช้ครีมล้างหน้าที่สามาถช่วยทำความสะอาดได้ดี มีใช้อายรีมูฟเวอร์ด้วย ก่อนนอนก็จะทาครีมบำรุงผิวหน้า และครีมบำรุงใต้ตา ถ้าว่างก็จะไปนวดบ้าง

                   ฟัน : แม้ว่าฟันจะเป็นอวัยวะที่แข็งแรงที่สุดของร่างกาย แต่วุ้นก็ไม่ละเลย โดยปกติจะไปพบทันตแพมย์ประจำตัวอยู่แล้ว ทุก 6 เดือน เพื่อตรวจสุขภาพฟัน


                  เส้นผม : วุ้นจะไม่ค่อยไปอบไอน้ำ หรือทำทรีทเม้นท์ตามร้านทำผมเท่าไหร่นัก ส่วนมากจะบำรุงเวลาที่สระผมทั่วไป ใช้ครรีมนวดตรงปลายผมเยอะหน่อย ด้วยความที่ชอบไว้ผมยาว กอาจจะมีไปซอยหรือเล็มผมบ้างค่ะ


                 ผิวกาย : เมื่อก่อนวุ้นเป็นคนที่ไม่ทาครีมหรือโลชั่น แต่พอนานเข้าอยู่ในห้องแอร์มากๆ ผิวจะแห้งเป็นขุน ทำให้ตอนหลังวุ้นติดทาครีมหลังอาบน้ำ โดยจะเน้นที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว และที่สำคัญต้องมีกลิ่นหอม เพราะวุ้นเป็นโรคติดกลิ่นมาก ต้องใช้แบบที่มีกลิ่นประมาณว่า ตื่นมาก็ยังมีกลิ่นหอมอยู่


                 มือ-เล็บ : เมื่อก่อนจะทำเล็บเยอะ จะไว้เล็บยาว อะคริลิคอะไรก็ทำตลอด แต่ตอนนี้ไว้สั้นปกติ เหมือนสมัยเรียน เพื่อพักบ้างเพราะการทำเล็บติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้สุขภาพเล็บเสียได้ค่ะ


                 เท้า-เล็บ : ด้วยอาชีพของเรา เป็นพิธีกรต้องยืน และใส่ส้นสูงเป็นเวลานาน วุ้นเลยให้ความสำคัญกับเท้าเป็นพิเศษนอกจากทำเล็บเท้าแล้ว ก็จะไปนวดเท้า อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง


                  ต้นขา : จริงๆไม่ได้คิดว่า ต้นขาตัวเองเหมาะที่จะโชว์เท่าไหร่ แต่วุ้นเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับอากาศมากกว่า วุ้นร้อนก็ใส่ขาสั้นส่วนวิธีดูแลต้นขาของวุ้น จะเน้นการออกกำลังกาย โดยเฉพาะถ้าอยากให้ขากระชับ ก็เลือกกีฬาที่ใช้ขาเยอะๆ เช่น ว่ายน้ำ วิ่ง ตีแบดมินตัน เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะทำให้ขากระชับแล้วยังเป็นกีฬาที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี


                 รูปร่าง : วุ้นพอใจกับน้ำหนักช่วงนี้ แต่ถ้าช่วงไหนรู้สึกว่าน้ำหนักเยอะเกินไป วุ้นจะเลือกการออกกำลังกาย และดูแลเรื่องการรับประทานอาหาร เพราะวุ้นเป้นคนชอบรับประทานช็อคโกแลตมาก มากทุกวัน วันละหลายชิ้น ถ้าอยากจะลดน้ำหนักจริงๆ ก็จะลดขนมพวกนี้ลงไป ลดมื้อดึก ซึ่งอาจไม่ทำให้รูปร่างดูผอมเพรียว แต่ก็สมส่วน ดูสุขภาพดีค่ะ



กินแต่พอดี
วุ้นเส้นเล่าว่า เธอจะไม่ลดความอ้วนด้วยการอดอาหาร หรือ กินแต่ผักผลไม้อย่างเดียว เพราะจะทำให้ขาดสารอาหาร และไม่มีแรง แต่จะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ เช่น เนื้อปลา ข้าวกล้อง ผัก และผลไม้ ในปริมาณที่เหมาะสม

“วุ้นว่าการกินมากเกินไป หรือน้อยเกินไป ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายค่ะ มีช่วงหนึ่งกินส้ม และมะละกอ เยอะมาก จนทำให้ตัวเหลือง จึงต้องเปลี่ยนมากินผลไม้ชนิดอื่นบ้าง”


ออกกำลังกายช่วยหุ่นดี
ด้วยหน้าที่และการงานทำให้คุณวุ้นเส้นได้เคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ ซึ่งช่วยให้มีรูปร่างดี แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังนิยมออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ “วุ้นชอบว่ายน้ำค่ะ บางที 3-4 ทุ่มก็ยังว่าย เพราะช่วยคลายเครียดได้ดี และทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นด้วย”

ชีวิตคู่มีสุข
เมื่อถามถึงเรื่องการใช้ชีวิตคู่ เธอยิ้มหวานก่อนตอบว่า “เมื่อก่อนชอบชีวิตโสดนะคะ เวลาไปกินข้าว ดูหนังกับเพื่อน รู้สึกสนุก มีความสุข แต่พอมาคบกับพี่คริต(ชาคริต แย้มนาม) เขาเป็นคนน่ารัก นิสัยง่ายๆ เข้าใจเราดี ทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตทุกวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.