เทคนิคการแต่งตาให้สวยสไตล์สาวเอเชีย

09:33 Unknown 0 Comments


ทิปส์การแต่งตาแบบสาวเอเชียที่นำมาฝากกันนี้ไม่ได้เวิร์กเฉพาะสาวหมวยเท่านั้นนะคะ ตาแบบไหนก็นำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสโมคกี้อายส์หรือการทาตาสีคัลเลอร์ฟูล หลักสำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ดีนั่นเอง

ทิปส์การแต่งตา

ครึ่งหนึ่งของสาวหมวยจะมีตาชั้นเดียว ซึ่งหมายความว่าสาวๆ จะไม่มีรอยพับบนเปลือกตาที่ชัดเจน เราจึงใช้เทคนิคแบบปกติไม่ได้ สำหรับสาวเอเชียที่ตาโตขึ้นมาหน่อยก็ต้องใช้เทคนิคพิเศษเช่นกัน เพราะความยาวและตำแหน่งของรอยพับก็จะต่างจากสาวตาโตทั่วไป แนะนำให้ลองสร้างรอยพับขึ้นเองด้วยเฉดสีเข้ม และอีกวิธีหนึ่งคือการใช้อายแชโดว์ร่วมกับอายไลเนอร์
แต่งตาสำหรับตาชั้นเดียว
เครดิตรูปภาพ : issue247.com/beauty/beauty-daily/monolid-eye-make-korea/

ทิปส์การเขียนไลเนอร์

หากคุณเป็นสาวรักความเซฟที่มักเลือกไลเนอร์สีดำหรือน้ำตาล ขอบอกว่าสีเบสิคๆแบบนี้ก็สามารถทำให้มีความน่าสนใจขึ้นได้ด้วยการเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไป
เขียนอายไลเนอร์
เครดิตรูปภาพ : issue247.com/daily/liner-looks-benefit-cosmetics/
การเขียนอายไลเนอร์ขอบตาล่าง
เครดิตรูปภาพ : issue247.com/daily/lower-lid-intensity-levels/

สีเมทัลลิก

ลองใช้อายไลเนอร์สีเข้มที่ให้ออกประกายเมทัลลิกนิดๆ อย่างสีน้ำตาลเข้มประกายทอง จะช่วยให้ตาคมแต่มีประกายวิบวับ และสำหรับสาวหมวยที่เปลือกตาตกลงมาปิดแนวขนตา สามารถลงสีที่โคนขนตาจะช่วยให้ตาดูโตขึ้น
Metalic Eye Shadow
เครดิตรูปภาพ : www.weibo.com/2125224720/BqDvu3f1m

แคทอายส์

แคทอายส์เส้นหนาๆจะดูสวยมากเมื่ออยู่บนตาสาวเอเชีย โดยเราสามารถเติมลูกเล่นด้วยการเปลี่ยนรูปทรงของแคทอายส์ได้ด้วย เพียงใช้ไลเนอร์สีดำหรือน้ำตาลเขียนบนเปลือกตาให้หนาไปจนถึงหางตา จากนั้นวาดเส้นทแยงจากหัวตาไปที่ตำแหน่งที่ต้องการให้เชิดขึ้น จากนั้นเติมช่องว่างเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย
เขียนตา Cat Eye
เครดิตรูปภาพ : rescloset22.wordpress.com/2014/01/16/praise-thursdays-eyeliner/

ไฮไลท์

ใช้ไฮไลท์สีขาวที่มีสีเหลืองหรือชมพูผสมอยู่ด้วย(ขึ้นอยู่กับสีผิว) สร้างเอฟเฟ็กต์ตาหวานแบบตุ๊กตาด้วยการเขียนเส้นเหนือแนวขนตา เริ่มจากด้านหางตามาที่หัวตา ใครต้องการตาวิ้งๆ สามารถเน้นเป็นพิเศษที่บริเวณหัวตา
Eye Highlight
เครดิตรูปภาพ : www.kristinaenviie.com/1/post/2013/02/focus-on-makeup-the-cateye.html

สโมคกี้อายส์

เพื่อให้ได้สโมคกี้อายส์ที่ดูไม่จงใจมากเกินไป ลองเลือกไลเนอร์แบบผงหรือแบบแท่งที่มีหัวอีกด้านเป็นฟองน้ำสำหรับเบลนด์เนื้อผลิตภัณฑ์ เริ่มต้นด้วยการลงเส้นให้เข้มหนา แล้วค่อยๆ เกลี่ยด้วยฟองน้ำให้กลมกลืน วิธีนี้จะช่วยลดความกังวลเรื่องสีที่ไม่สม่ำเสมอเพราะเมื่อเราใช้ฟองน้ำเบลนด์ จุดไหนที่สียังไม่เข้มพอก็สามารถเติมทีหลังได้
สโมคกี้อายส์
เครดิตรูปภาพ : www.weibo.com/2527609665/BtOtXknvE

ทิปส์การลงอายแชโดว์

การแต่งตาแบบดั้งเดิมที่ต้องลงสีอ่อนที่เปลือกตา ลงสีกลางๆช่วงรอยพับ ลงสีเข้มเพื่อเน้นช่วงหางตา และเติมไฮไลท์บริเวณโหนกคิ้ว ซึ่งสูตรนี้ไม่สามารถใช้กับสาวเอเชียที่ต้องการจะสร้างรอยพับบนเปลือกตาได้ แต่มีอยู่ 2 วิธีที่ช่วยให้สาวๆ ให้สร้างรอยพับอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นมาได้

การไล่โทนสี

เริ่มต้นด้วยโทนสีเข้มที่สุดที่แนวขนตา จากนั้นไล่ขึ้นไปด้วยสีที่อ่อนขึ้น และปิดด้วยสีไฮไลท์บริเวณใต้คิ้ว แนะนำให้เพิ่มความปราณีตในการลงสีมากกว่าการสร้างรอยพับอย่างจงใจจนเกินไป เติมเต็มลุคให้ดวงตาเซ็กซี่ยิ่งขึ้นด้วยอายไลเนอร์และมาสคาร่าสีเข้ม
การลงอายแชโดว์
เครดิตรูปภาพ : www.pinterest.com/pin/361906520027922284/

การเบลนด์สีให้กลมกลืน

จินตนาการง่ายๆ ว่าเปลือกตาแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนใน ส่วนกลาง และส่วนนอก ให้ลงสีอ่อนที่ด้านในเริ่มจากแนวสันจมูก จากนั้นเบรนด์ด้วยโทนสีกลาง จากนั้นตัดขอบส่วนกลางเปลือกตาไปจนถึงหางตาด้วยสีเข้ม และอย่าลืมลงไฮไลท์ช่วงโหนกคิ้วด้วย โดยแต่ละรอยต่อระหว่างชั้นสีจะดูไม่ชัดเจนเกินไป เพราะเราจะเบลนด์ให้ดูฟุ้งนิดหน่อย
วิธีการลงอายแชโดว์
เครดิตรูปภาพ : www.eyeslipsface.com/blog.asp?blog_id=1001481

ทิปส์สำหรับสโมคกี้อายส์

เทคนิคการแต่งตาสำหรับสาวเอเชีย
เครดิตรูปภาพ : makeupforlife.net/2007/01/how-to-apply-dark-eye-makeup-on-asians.html
  • เลือกเฉดสีเข้มลึกเพื่อสร้างมิติ ครั้งนี้สาวๆไม่ต้องการกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ใดๆ เราจะโฟกัสที่เนื้อผลิตภัณฑ์แบบแมตต์ แค่อย่ากลัวการเบลนด์ที่ยากกว่าเนื้อซาติน เพราะถึงแม้จะยากกว่าก็จริง แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากับการลองอย่างยิ่ง
  • เริ่มต้นด้วยการลงผลิตภัณฑ์ให้ชิดขอบตา จากนั้นเบลนด์มาจนถึงบริเวณเหนือขนตา พื้นที่โหนกคิ้วให้ใช้สีที่อ่อน และให้ลงสีเกินเปลือกตาจริงออกมาเล็กน้อย เพื่อให้ใครๆเห็นสีสันได้แม้ตอนที่คุณกำลังลืมตาอยู่
  • บริเวณแนวขนตาให้ลงสีเท่าที่ต้องการ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความความลึก สร้างเอฟเฟ็กต์ให้ตาดูโตขึ้น แต่สำหรับใครที่มีถุงใต้ตา ห้ามลงเส้นหนาใหญ่เด็ดขาด เพราะจะเน้นให้เห็นถุงใต้ตาชัดขึ้น
  • สร้างมิติให้พื้นที่เหนือเส้นไลเนอร์ด้วยการใช้แปรงขนาดเล็กเกลี่ยสีให้ทั่วและวาดให้เล็กลงเมื่อเข้าใกล้ด้านใน อย่าลืมเพิ่มความแวววาวด้วยชิมเมอร์สีที่อ่อนกว่าสีผิว โดยลงที่บริเวณโหนกคิ้วและหัวตา

เทคนิคการสร้างรอยพับบนเปลือกตา

สาวหมวยหลายคนชอบที่จะมีรอยพับเพื่อสร้างสรรค์ลุคที่แตกต่าง ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการลงสีเทาหรือน้ำตาลที่มีเฉดเข้มกว่าสีผิวเพื่อสร้างเงาให้เกิดขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถลงสีเพิ่มไปที่มุมตัววีบริเวณหางตาได้ด้วย ข้อสำคัญอย่าลืมลงไพรเมอร์ที่เปลือกตาก่อนที่จะแต่งแต้มสีสัน โดยเฉพาะบริเวณที่เราจะสร้างรอยพับชึ้นมา ไพรเมอร์จะช่วยยึดอายแชโดว์ให้ติดทนนาน ถ้าไม่มีเบสสำหรับเปลือกตา ให้ใช้คอนซีลเลอร์แทนได้

สีสันและการฟินิชลุค

ด้วยโทนสีผิวที่เข้ากับสีเอิร์ธโทน สาวเอเชียจึงดูเหมาะกับสโมคกี้อายส์ เข้ากันได้ดีกับผมดำ นัยน์ตาสีเข้ม และแม้จะถมตาด้วยสีดำจัดแค่ไหนก็ยังดูสวย สำหรับเมกอัพลุคในตอนกลางวันสีที่เหมาะกับสาวหมวยคือทอง บรอนซ์ และน้ำตาล
แต่ถ้ารักที่จะแต่งตาด้วยสีสันจริงๆ โทนสีอ่อนหรือพาสเทลแบบไอซี่ต้องหลีกเลี่ยงเพราะจะทำให้ตาดูจืดไป แนะนำให้เลือกโทนสีส้มกลางๆ ไปจนถึงเข้ม ในส่วนที่ต้องการไฮไลท์สามารถใช้สีอ่อนที่มีประกายชิมเมอร์นิดๆได้
โดยทั่วไปแล้วตาสวยในแบบสาวเอเชียควรฟินิชลุคด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อแมตต์หรือซาติน ซึ่งจะช่วยเบลนด์ให้ส่วนต่างๆของใบหน้าดูกลมกลืนกัน ซึ่งดีกว่าแบบที่เป็นกลิตเตอร์ แต่ในส่วนของโหนกคิ้วสามารถใช้โทนสีอ่อนหรือชิมเมอร์สีทองได้เลย
เคล็ดลับการแต่งตาสาวเอเชีย
เครดิตรูปภาพ : eyemakeupdesign.com/sultry-eye-makeup-designs/asian-sultry-eye-makeup/

การทดลองการแต่งตาสำหรับสาวเอเชีย

อย่ากลัวกับการเล่นสนุกกับเส้นอายไลเนอร์และสีสันที่จัดจ้าน หากอยากเป็นเจ้าของรอยพับสวยๆบนเปลือกตาต้องให้เวลากับการฝึกฝนการเบลนด์สีเพื่อสร้างแสงเงาที่ลงตัว และจำไว้เสมอว่าการลงสีบนเปลือกตาจะต้องกินพื้นที่ให้มากเข้าไว้ เพื่อให้เวลาที่สาวๆลืมตา สีสวยๆจะยังคงสังเกตเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็นการทดลองลงสีอ่อน สีเข้ม หรือการเน้นที่บริเวณหัวตาหรือหางตา เมื่อทำจนชินมือแล้ว ดวงตาดวงโดดเด่นแบบสาวเอเชียก็ไม่ใช่เรื่องยาก
แต่งตาสาวเอเชีย
เครดิตรูปภาพ : stylebycat.blogspot.com/2014/03/white-gold-and-wine-tutorial-with.html
วิธีแต่งตาสาวเอเชีย
เครดิตรูปภาพ : fashionguilt.blogspot.com/2013/10/aurora-sky-purple-asian-eyes-fall.html
ลุคแต่งตาสาวเอเชีย
เครดิตรูปภาพ : www.pinterest.com/pin/531284087265122514/
Source : makeup.lovetoknow.com/Asian_Eye_Makeup_Tips/
ขับเคลื่อนโดย Blogger.