7 สไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลี

16:32 Unknown 0 Comments


7 สไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลีที่คุณต้องทำตาม..ไม่งั้นเชยแน่ๆ!

ถ้าคุณไม่ได้อาศัยอยู่หลังเขา..คุณก็จะรู้ว่าเกาหลีใต้กำลังนำเคล็ดลับความงามมาเสิร์ฟให้ถึงหน้ากระจก เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นแต่วงดนตรีเคป็อบ ทั้งสาวๆวัยรุ่นและบรรดานางแบบสัญชาติกิมจิตากลมโตเป็นประกายสวยงามละลานตาเต็มวงการแฟชั่นไปหมด จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะมีเคล็ดลับบางอย่างและนี่คือเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอยู่ในขณะนี้! ส่งตรงมาจากกรุงโซลเลยทีเดียว คราวนี้ล่ะคุณจะงามตั้งแต่ถุงใต้ตาไปจนถึงการไล่สีลิปสติกบนริมฝีปากเลยทีเดียว
ผิวพรรณเปล่งประกายคือก้าวแรกของลุคที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติ นวัตกรรมความงามของเกาหลีคือแป้งน้ำแร่ที่มีรองพื้นในฟองน้ำ เพื่อปกปิดริ้วรอยบนผิวหน้าและกำลังเป็นที่นิยมสุดๆในหมู่สาวๆและเหล่าดาราเกาหลี ทั้งสะดวก พกพาง่าย หรือจะใช้ในระหว่างวันก็เริ่ดไม่แพ้กัน
ฉันจะใช้รองพื้นชิมเมอร์ในฟองน้ำของ IOPE (อ่านว่าไอ-โอ-เป้) SPF 50 ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีได้ถึง 50 เท่า ส่วนการปกป้องแสงแดดตัวหลัก ฉันจะใช้ Skin Defence ของ Vitage SPF30 ซึ่งจะซึมซาบลงสู่ผิวโดยไม่ทิ้งคราบไว้




การเขียนคิ้วตรงๆสามารถพบเห็นได้จากหนุ่มๆเคป๊อบทั่วไป ซึ่งจะทำให้ดูหน้าหวานและกระชากวัย คำเตือน : คิ้วแบบนี้อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีหัวใจอ่อนแอ
วิธีทำ
  1. ใช้แปรงปัดเนื้อกาว (กาวแท่งUHUหรือกาวลาเท็กซ์ก็ได้ เลือกที่มีความปลอดภัยมากที่สุด) โดยปัดตั้งแต่ช่วงโค้งที่อยู่บนสุดของคิ้วลงไปจนถึงปลายคิ้ว รอให้แห้ง
  2. ทาคอนซีลเลอร์ลงบนกาวเพื่อเคลือบขนคิ้ว
  3. เกลี่ยให้เข้ากัน
  4. วาดคิ้วส่วนที่เหลือด้วยผงหรือดินสอเขียนคิ้ว ขอแนะนำชุดตกแต่งคิ้วของ Essence สีน้ำตาลเข้ม แล้วเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้เข้ากันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


ถุงใต้ตาในเกาหลีถือว่าเป็นสิ่งที่น่ารักมากแถมยังมีคำเรียกเฉพาะด้วยว่า Aegyo Sal (แปลคร่าวๆได้ว่า ผิวพรรณดี) ถุงไขมันใต้ตาเชื่อกันว่าจะทำให้ดวงตากลมโตและทำให้ดูเด็กลง ไม่มีเหรอ? ก็ทำขึ้นมาเองสิ จะไปยากอะไร!
  1. ทาไฮไลท์บริเวณใต้แนวขนตาล่าง ขอแนะนำสี Venus ในพาเลตต์ของ Urban Decay Matte
  2. ใช้สีน้ำตาลด้านทาลงบนบริเวณถุงใต้ตาให้ห่างลงมาประมาณครึ่งเซนติเมตรจากใต้แนวขนตาล่าง เราขอแนะนำให้ใช้สี Faint ของ Urban Decay แล้วเกลี่ยให้ทั่วด้วยคอตตอนบัด

อย่าสับสนระหว่างถุงใต้ตากับรอยดำคล้ำรอบดวงตานะคะ เพราะอย่างหลังนี่ยังไม่ได้รับการพิจารณาว่าน่ารักจ้ะ..


การเขียนขอบตาแบบนี้จะทำให้ดวงตาดูกลมโตและเหมือนตุ๊กตามากยิ่งขึ้น วิธีทำคือวาดเส้นไปตามขอบตาบนแล้วลากลงด้านล่างไม่ต้องตวัดหางตาขึ้นเหมือนตอนเขียนขอบตาแบบ Cat Eye
ขอแนะนำ 3CE’s Glam Cream Shadow ของ 3CE สี Golden Nude


ถ้าอยากเน้นให้ใบหน้าดูสว่างสดใส ทาไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม สันจมูกและใต้โหนกคิ้ว ขอแนะนำ Highlighter ของ 3CE สี Gold Pink.


ลืมสีชมพูไปได้เลย เพราะตอนนี้สีส้มกำลังมาแรง ทั้งโทนสีส้ม Peach สีส้ม Coral และสีส้ม Tangerine จะทำให้หัวใจของคุณสูบฉีดไปพร้อมกับการเต้นระบำ ปัดเฉดสีส้มลงบนโหนกแก้มเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า ขอแนะนำ Hydro Blush Tone ของ Kett สีส้ม Peach

ด้วยวิธีนี้ริมฝีปากสีแดงเชอร์รี่สดใสในวัยเด็กจะกลับมาเป็นของคุณอีกครั้ง เพียงแค่..
  1. ทาคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวลงบนริมฝีปากของคุณ
  2. ใช้พู่กันทาสีชมพูลงไปตรงกลางของริมฝีปากและเกลี่ยให้เข้ากัน ปากของคุณจะแลดูระเรื่อและสุขภาพดี ขอแนะนำสี Coral กับสีแดงของพาเลตต์ Maqpro Petite Fard Creme เบอร์ PP22


รูปด้านบนคือการเปรียบเทียบให้เห็นว่าการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี (ขวา) กับการแต่งหน้าแบบเดิมๆ (ซ้าย) มันมีความแตกต่างและทำให้คุณดูสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อได้การแต่งหน้าในสไตล์เกาหลีที่เกือบจะครบสมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนสุดท้ายอย่าลืมคอนเทคเลนส์เพื่อเพิ่มความวิ้งๆให้กับดวงตา ขอแนะนำ Hana SPC contact lenses สีเทาแบบธรรมชาติ


เสร็จแล้วจ้า..
ขับเคลื่อนโดย Blogger.