13 วิธีแต่งหน้าให้ออกมาสวยดูดี ตอนถ่ายรูป

17:56 Unknown 0 Comments



ถ่ายรูปยังไงให้สวย? นี่คือคำถามสุดฮิตที่สาวๆ มักอยากรู้ โดยเฉพาะตอนนี้ที่ทุกคนบ้าคลั่งการถ่ายเซลฟี่กันอย่างหนัก บางทีจะแอ๊บแบ๊ว ทำท่าน่ารัก หรือจะใช้แอพแต่งรูปก็มีแต่คนคอยจับผิด ที่สำคัญพวกเพื่อนที่ชอบถ่ายรูปกลุ่มกันก็หวังดี (หรือว่าประสงค์ร้ายก็มิอาจทราบ) … ดันมา Tag รูปตอนที่หน้าไม่พร้อม ไม่สวยเงี้ย…อยากจิบร้า!!
วันนี้จะมาสอนวิธีการแต่งหน้าให้สวย พร้อมสำหรับการถ่ายรูป คราวนี้จะเซลฟี่ หรือถ่ายรูปกลุ่มก็ไม่ต้องห่วงแล้ว รับรองสวยแน่นอน…
  1. ใช้เครื่องสำอางเนื้อแมท
ตอนถ่ายรูปต้องใช้เครื่องสำอางเนื้อเท่านั้นนะ อย่าได้ริอาจไปใช้พวกชิมเมอร์กลิตเตอร์ โวเวอร์ให้ดูบลิ๊งค์ๆ อะไรเยอะแยะ เพราะมันจะทำให้หน้าเงา หน้ามัน ไม่เชื่อก็ลองดูรูปเก่าๆ สิ แล้วจะเห็นว่ามันเป็นเงาสะท้อน ดูแย่ออกนะเธอ
2. อย่าเชื่อแสงในห้องแต่งตัว
ตอนแต่งหน้าดูสวยดี แต่พอออกมาเจอแสงจริงเข้า เงิบเลยจ้า! บอกแล้วว่าเวลาแต่งให้เช็คกับแสงจริงก่อน เพราะไอ้แสงในห้องแต่งตัวมันหลอกตา เห็นแล้วหน้านวลเนียน ดูดีเชียว แต่พอออกข้างนอก ดับสนิท!! ถ้าอยากดูดีตอนถ่ายรูป อย่าลืมซะล่ะ

3.ใช้แป้งเนื้อสีเหลือง
การใช้แป้งเนื้อสีเหลืองที่ไม่ต้องมีประกาย จะทำให้ทุกคนถ่ายรูปออกมาแล้วดูดี เพราะมันจะสะท้อนกับแสงไฟ และไม่ทำให้หน้าเงา ลอยบานออกมาตอนอยู่ในรูป ถ้าไม่เชื่อก็ลองใช้ดู แล้วจะรู้เอง
 4.ใช้คอนซีลเลอร์ปิดรอยดำเป็นแพนด้าใต้ตาให้เนียน

หลายคนบ่นว่าเซงกับรอยดำที่ใต้ตา ก็เลยใช้คอนซีลเลอร์เป็นประจำ แต่ว่าถ้ารู้ตัวว่าต้องถ่ายรูป อย่าลืมเบลนให้เนียน ไม่งั้นมันจะดูแย่มากเลย เป็นรอยขาวๆ ปื้นๆ เหมือนคนแต่งหน้าไม่เป็น พลาดมากๆ อ่ะ ขอบอก
 5.ใช้อายไลเนอร์สีดำ และมาสคาร่าสีดำเท่านั้น

อย่าที่บอกเลย เมคอัพกูรูบอกมา ว่ามันจะทำให้ตาคม เด่นชัด สวยแน่นอน ยิ่งตอนถ่ายรูปบอกเลยว่าจำเป็นมาก คนที่ปกติใช้สีน้ำตาล ก็เปลี่ยนมาใช้สีดำซะนะ
 6.ปัดแก้มด้วย
ถ้าไม่ปัดซีดมากนะขอบอก ตอนไม่ถ่ายรูปอาจดูไม่ชินตา แต่ถ้าแชะรูปเมื่อไหร่เกิดแน่ล่ะ แต่ต้องระวังไว้อย่างนึง ว่าอย่าปัดมากเกินไป ไม่งั้นมันก็ดูไม่งามนะจ๊ะ

7.อย่าลืมทาลิปสติก
คนที่บอกว่าปกติไม่แต่งหน้าจ้า หน้าเดิมสวยอยู่แล้ว ไม่ต้องใช้เครื่องสำอาง แต่รู้ป่ะ ตอนถ่ายรูปแล้วมันจะซีดและจืดมากมาย เคยเป็นเหมือนกัน และตอนนี้ยังเซงไม่หาย ลิปสติกสีเด่นๆ เอาให้ปากไม่ซีดก็ได้ แต่อย่าลืมทาเลยนะ จำเป็นมากๆ
 8.อย่าแรงเงาอะไรบนหน้า
เรียนรู้วิธีการแรงเงา ทั้งส่วนคาง พยายามหลีกเลี่ยงอย่าลงอายแชโดว์สีดำที่ขอบตาล่าง เพราะมันจะดูเยิ้ม และเลอะเทอะ ทำความรู้จักมุมกล้องที่สวยงามของตัวเองด้วย ถ้าไม่ชัวร์ก็อย่าแรงเงาอะไรเลย เดี๋ยวมันจะแย่ยิ่งกว่าเดิม
 9.คอนทัวร์ และไฮไลท์

เรียนรู้วิธีการคอนทัวร์ ไฮไลท์ ใบหน้าให้ดีด้วย ทั้งส่วนโหนกแก้ม ไรผม หน้าผาก คาง และสันจมูกให้ดีด้วย
 10.ห้ามตาแดง
อย่าลืมใช้ยาหยอดตาหยอดก่อน เพื่อไม่ให้ตาแดง แถมยังสามารถช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ และใช้อายแชโดว์สีขาวทานิดๆ ที่หัวตา ทำให้ตาโต และสดใสขึ้นมาก

11.ลงไพรเมอร์ก่อนด้วยนะ
มันสำคัญยังไงน่ะเหรอ เพราะไพรเมอร์มันทำหน้าที่เหมือนกาว ที่จะทำให้เมคอัพติดทนนานตลอดวันได้นะ
12.ลงบรอนเซอร์ด้วย
การใช้บรอนเซอร์อาจจะเป็นเรื่องผิดพลาดของผู้หญิงหลายๆ คน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าห้ามไม่ให้ใช้เลย
 13.เพิ่มขนตาให้หนา
ถึงแม้ว่าจะมีขนตาหนา ยาวงอนงามอยู่แล้ว ก็ควรทำให้ขนตาดูหนา และดูชัดเจนมากกว่าเก่า ถ้าต้องการ ให้ถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวย ก็อย่ารีรอที่จะทำเลยนะสาวๆ
ขอบคุณรูปภาพจาก: makeup.allwomenstalk.com





ขับเคลื่อนโดย Blogger.