ลาก่อนรอยกระ!! 10 สูตรประหยัดกำจัด ‘กระแดด’ เหมาะมากสำหรับสาวๆงบน้อย!!

08:31 Unknown 0 Comments

สาวๆที่ตากแดดตากลมบ่อยๆคงจะมีรอยกระแดดขึ้นตามใบหน้าหรือลำตัว แต่ก็ยังคงโชคดีนะคะที่ ‘กระแดด’ เป็นกระประเภทเดียวเท่านั้นที่สามารถรักษาให้จางลงได้ และสูตรรักษากระแดดที่สาวๆคงจะคุ้นเคยดีก็คือการทำเลเซอร์นั่นเองค่ะ แต่ถ้าอยากได้สูตรกำจัดกระแดดที่ไม่ต้องใช้งบเยอะมากมาย ให้ติดตามในบทความนี้ดูได้เลย!!

1. นมเปรี้ยว

milk-yogurt-kefir
นอกจากจะมีประโยชน์ดีๆต่อร่างกายแล้วนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่านมเปรี้ยวก็สามารถรักษากระแดดได้เหมือนกัน เนื่องจากว่าในนมเปรี้ยวนั้นมีปริมาณกรดแลคติกสูงมากๆ สำหรับวิธีใช้ก็สามารถทำได้ง่ายๆค่ะ เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดจุ่มลงไปที่นมเปรี้ยว จากนั้นก็นำมาแต้มที่บริเวณที่เป็นกระ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดค่ะ

2. กระเทียม

garlic-cloves

สูตรนี้มีคนทำแล้วบอกว่าได้ผลดีมากๆค่ะ วิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำกระเทียมไปปั่นหรือบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกบนบริเวณที่เป็นจุดกระ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำว่าควรทำวันเว้นวัน จนกว่ากระแดดจะค่อยๆจางลงไปค่ะ

3. ว่านหางจระเข้

892897-img.rbu6xn.1p
เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกจนเหลือวุ้นใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำออกจนหมดเมือก แล้วมาปั่นให้ละเอียด เมื่อได้แล้วก็นำไปทาบริเวณที่เกิดกระขึ้น
ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แนะนำว่าควรทำวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ทำไปจนกว่ากระจะค่อยๆจางหายไป

4. น้ำมะนาว

limes_74531311

 สูตรนี้ก็ไม่ยากเหมือนกันค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาแต้มบางๆบริเวณที่เป็นกระ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. ใบกระเพราะแห้ง

892897-img.rbu6xn.2p

 เพียงแค่นำเอาใบกระเพราแห้งมาปั่นให้ละเอียด กะว่าได้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำที่ผ่านการต้มลงไปประมาณ 100 มิลลิลิตร
คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาในบริเวณที่เป็นกระวันละ 2 ครั้ง แล้วกระจะค่อยๆจางหายไปค่ะ

6. น้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาว

coconut-lime

 เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมรวมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่าๆกัน ทำการคนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มในบริเวณที่เป็นกระเป็นประจำทุกวัน จะสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยจากกระให้ลดน้อยลง

7. หัวไชเท้า

organic-radish-white

 เพียงแค่นำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาดแล้วฝานเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่เป็นกระ วันละ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

8. แตงกวา

892897-img.rbu6xn.3p

 เพียงแค่นำแตงกวามาฝานให้เป็นแว่นๆ แนะนำว่าควรทำให้บางมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ จากนั้นให้นำมาวางบนใบหน้าในบริเวณที่เป็นกระ ทำทุกวันจนกว่ากระจะจางหายไปค่ะ

9. น้ำมะขามเปียกและน้ำผึ้ง

honey-tamarind-curcuma-skin-clarifying-facial-cleanser
เพียงแค่ทำการคั้นเอาน้ำมะขามเปียก แล้วนำไปตั้งไฟอ่อนจนสุก แล้วผสมเข้ากับน้ำผึ้งคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาในบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

10. ไข่ขาวดิบ

eggwhite

 เพียงแค่นำไข่ขาวดิบ โดยเฉพาะไข่ขาวที่อยู่รอบๆบริเวณไข่แดงซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการช่วยลดรอยจากกระได้มากที่สุด ทาลงบนใบหน้าบริเวณที่เป็นกระวันละ 1 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

ทุกสูตรล้วนสามารถหาส่วนผสมได้จากในครัวทั้งนั้น แถมจะไปซื้อใหม่ก็ราคาไม่แพงอีกด้วย เป็นแบบนี้แล้วสาวๆจะต้องสวยใสมากยิ่งขึ้น แต่เงินในกระเป๋ายังอยู่ครบแน่ๆเลยค่ะ!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.