เคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลี

20:21 Unknown 0 Comments


เคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลี
อันยองฮาเซโย! วันนี้ขออินเทรนด์ติดกระแสเกาหลีฟีเวอร์กับเค้าเขาบ้าง ช่วงนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็ดูเป็นเกาหลีไปหมด ดารานักร้องนักแสดงเกาหลีมีบทบาทสำคัญต่อเด็กไทยมากๆ อิทธิพลในหลากหลายเรื่องราวของไทยมากๆ เลยตอนนี้ ทำให้กระแสเกาหลีไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาเกาหลี การแต่งตัวตามแฟชั่นเกาหลี จนถึงอยากจะหล่อสวยแบบดาราเกาหลี เราคงจะสังเกตกันใช่มั้ยคะ โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้า ทำไมคนเกาหลีเวลาแต่งหน้าเค้าถึงดูใสๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้าเลย การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีจะเน้นให้ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติค่ะ แต่เอ๊ะ… เค้ามีวิธีแต่งหน้ากันอย่างไรล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าสาวเกาหลีเขามีเทคนิคในการแต่งหน้าอย่างไรกันบ้าง
เริ่มแรกนะคะ BB Cream เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ หลายๆ คนอาจจะยังงง ไม่รู้จักว่าบีบีครีมคืออะไร และเค้าใช้กันอย่างไร BB Cream บีๆครีมคือ ครีมบำรุงผสมครีมกันแดด เมคอัพเบส และรองพื้นครบสูตรในหนึ่งเดียว ใช้แทนรองพื้นที่เราใช้กันปกติได้เลยค่ะ โอ้โห ยอดไปเลยใช่มั้ยคะ เหมาะกับสาวไทยอย่างเราที่ชีวิตต้องแข่งกับความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา นี่ล่ะค่ะ เทคนิคของสาวเกาหลีเค้า บีบีครีมตัวเดียว เอาอยู่เลยค่ะ

อายไลน์เนอร์

คนเกาหลีเวลาแต่งหน้าจะเน้นที่ดวงตาเป็นหลักดังนั้นอายไลน์เนอร์จึงถือเป็น Must Have ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ อาจเป็นเพราะเขามีจุดอ่อนอยู่ที่ตา ที่ค่อนข้างเล็กและมีชั้นเดียว ส่วน
สาวไทยอย่างเรามีดวงตาที่น่ารักกลมโตอยู่แล้ว ก็อย่าการกรีดอายไลเนอร์ที่ดูหนาเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดุมากกว่าน่ารักใสๆ วิธีเขียนตาที่คนเกาหลีนิยมใช้กันมากๆ เลยก็คือ การเขียนอายไลเนอร์ไปตามแนวขอบตาบน ให้ชิดกับขนตาด้านใน อย่าหนาเกินแนวขนตา แค่นี้ก็ช่วยให้ดวงตาดูกลมสวยแบบสาวเกาหลีกันแล้ว
อายแชโดว์
เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ดวงตาใสๆ ของสาวเกาหลี ถ้าคุณสังเกตใกล้ๆ คุณก็จะเห็นว่าเค้าเขาจะทาอายแชโดว์เหมือนกัน แต่ว่าจะเน้นไปในทางโทนสีเบจ หรือสีชมพูอ่อนที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ผสมอยู่ ทาไปจบนเปลือกตาก่อนเขียนอายไลเนอร์ เท่านี้ก็สวยงามได้ลุคใสๆ แบบสาวเกาหลีแล้วล่ะค่ะ แต่สิ่งที่ต้องใส่ใจ คือทุกครั้งที่แต่งแต้มสีตา นอกจากสีที่ใช้แล้ว สิ่งจำเป็นก็คือ คุณจะต้องเบลนสีอายแชโดว์ที่เปลือกตาให้ดูเป็นธรรมชาติ มองแล้วเรียบเนียน ไม่มีจุดที่ดูแล้วเป็นเหมือนแค่เอาสีไปแต้มเอาไว้ หรือเกาะกันเป็นกระจุกนะคะ
คิ้ว
อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ อย่างการตกแต่งคิ้วและเขียนคิ้วให้ได้รูปนะคะ เพราะคิ้วสามารถสร้างและทำลายรูปลักษณ์ของคุณได้เลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับก็ไม่มีอะไรมากค่ะ จำไว้ว่าคิ้วโก่งจะทำให้เราดูมีอายุมากขึ้น การเขียนคิ้วแบบรูปร่างตรงจะดูอ่อนวัย สาวเกาหลีส่วนมากเขาแค่ใช้มาสคาร่าสำหรับปัดคิ้วปัดแค่นั้นก็จบแล้วค่ะ แต่สำหรับบางคนถ้าอยากให้ดูคมขึ้นอีกนิด ก็ใช้ดินสอผสมอายแชโดว์ ไล่เขียนไปตามรูปคิ้ว และตรงส่วนที่มีช่องว่าง ก็เติมให้เต็ม และปัดตามด้วยมาสคาร่าปัดคิ้ว แค่นี้ก็สวยเด้งแล้วค่ะ
ลิปกลอส 
การลงลิปกลอสควรเลือกสีให้เหมาะกับผิวตัวเองด้วยนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้สาวๆ ดูแก่กว่าอายุได้ ดังนั้นแค่ทาลิปกลอสสีไม่เข้มจนเกินไป ทาบางๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ปากดูสุขภาพดีสวยแบบสาวเกาหลีแล้วล่ะค่ะ
ขนตา
ปกติถ้าคนที่มีขนตาที่เยอะและยาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพียงแค่ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าก็คงจะเพียงพอแล้ว แต่สำหรับสาวคนไหน ทีขนตาค่อนข้างสั้นและบาง ตัวช่วยที่ขาดไม่ได้เลยคงเป็นขนตาปลอม แต่การเลือกขนตาปลอมเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเราอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ก็ควรเลือกขนตาแบบที่เป็นช่อ เพราะจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบแผง จากนั้นก็ดัดขนตาให้งอนจากโคนถึงปลาย และปัดมาสคาร่าทั้งขนตาจริงและขนตาปลอมพร้อมๆ กัน วิธีนี้จะทำให้ขนตาจริงและ ขนตาปลอมกลืนกันดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างสวยแบบสาวเกาหลีไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ คงจะถูกใจสาวหลายๆ คนเลยใช่มั้ยคะ และคราวหน้าเราจะมีความรู้เรื่องความสวยความงามอะไรมาบอกอย่าลืมติดตามกันนะคะ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.