เธอพลาดแล้วล่ะที่รัก!! 5 สิ่งที่สาว ๆ เข้าใจผิด เกี่ยวกับการ ‘กินคลีนเพื่อสุขภาพ’ !!

08:16 Unknown 0 Comments


กระแสเฮลท์ตี้พุ่งแรงแซงทางโค้งสุด ๆ สำหรับเทรนด์แห่งปี สาว ๆ คนไหนก็หันมาทานคลีน ทานอาหารเพื่อสุขภาพกันทั้งนั้น สาว ๆ แต่ละคนมันมีวิธีการเลือกทานที่แตกต่างกันออกไป แต่มันมีอยู่ 5 สิ่ง ที่สาว ๆ ส่วนมากทำพลาด และที่สำคัญคือพลาดเหมือนกัน มาไขข้อเข้าใจผิดนี้ให้กระจ่างกันเถอะ!!

1. พาดเพราะคิดว่า ไข่แดง คือสิ่งที่ไม่ควรทาน!!

เป็นความเชื่อที่ต้องทิ้งไปได้แล้วนะคะ เพราะในไข่แดงมีทั้งวิตามัน เกลือแร่ และสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ความเชื่อที่ว่าในไข่แดงเต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัวมันล้าสมัยไปแล้ว ในไข่แดงถือเป็นแหล่งพลังงานที่เรียกว่าคลีนในระดับหนึ่ง อยากสุขภาพดี อยากคลีน ทานแต่ไข่ขาวไม่ช่วยให้ร่างกายได้รัยสารอาหารที่ดีต่อระบบเผาผลาญ ดังนั้นเลิกเขี่ยออกจากจานได้แล้ว
main.original.585x0 (Copy)

2. พลาดเพราะ เลี่ยงน้ำตาลทราย แต่ดันจัดหนักกับเหล่าน้ำผึ้ง น้ำหวานจากธรรมชาติ

เลี่ยงน้ำตาล เปลี่ยเป็นน้ำผึ้ง ไม่ได้ช่วยให้ความหวานตัวการความอ้วนสะสมลดน้อยลงหรอกนะจ้ะ เพราะนอกจากจะอ้วนไม่แพ้กัน ในเหล่าน้ำเชื่อมน้ำหวานธรรมชาติ มักจะมี ฟรุคโตส ที่เป็นสารที่ต้องส่งไปย่อยที่ตับของเรา และเมื่อได้รับเจ้าสารนี้มากเกินไปอาจก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการของโรคต่าง ๆ รวมถึงแก่ชราก่อนวัย
main.original.585x0 (1) (Copy)

3. พลาดเพราะ เอะอะอะไรก็ถั่วเหลือง!!

เลือกนมถั่วเหลืองแทนนมวัว เต้าหู้แทนเนื้อสัต์ มันีจริงหรือ ?! มีผลการวิจัยออกมาว่า เจ้าถั่วเหลือ ไม่ใช่อาหารที่ดีต่อสุขภาพขนาดนั้นนะ!! ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า หากเราทานถั่งเหลือง 30 กรัม ต่อวัน เสี่ยงมีอาการ hypothyroidism หรือขาดฮอร์โมนไทรอยด์  น้ำหนักเพิ่ม เซื่องซึม ง่วงนอน เกียตคร้าน !!
main.original.585x0 (2) (Copy)

4. พลาดเพราะ เลี่ยงข้าวขาวตลอด !!

ข้าวกล้องไม่ได้มีประโยชน์มากหรือน้อยไปกว่าข้าวขาว !! แถมยังมีสารหนูหรือ arsenic อยู่ด้วย เจ้าสีน้ำตาลด้านนอกนั่นแหละตัวดี เพราะมีรายงานผู้บริโภคเกี่ยวกับข้าว ประจำปี 2012 รายงานว่า พบสารหนูในข้าวกว่า 60 ชนิด และหนึ่งในนั้นก็คือข้าวหลากสีทั้งหลาย สารหนูที่ว่าเป็นสารก่อมะเร็งปอดและมะเร็งผิวหนังอีกด้วย!!
main.original.585x0 (3) (Copy)

5.  พลาดเพราะ ทาน Acai Bowls มากเกินไป!!

Acai (อาซาอิ) คือ พืชตระกูลเบอรรี่ที่มาจากป่าอเมซอน มีสีม่วงเข้ม นำมาสกัดหรือบดผสมกับน้ำผลไม้หรือโยเกิร์ต แล้วทานคู่กับผลไม่ธัญญาหารนานาชนิด เพื่อไม่ให้จืดชืด แน่นอนว่าเราอาจเลือกใช้โยเกิร์ตที่มีน้ำตาลอยู่แล้ว หรือน้ำผลไม้รสหวาน บวกกับผลไม้เช่น กล้วย สตรอเบอร์รี่ แฃะอื่น ๆ ที่จะสรรหา ยิ่งทำให้น้ำตาลพุ่งสูงเลยนะจ้ะ มันอาจจะโอเคต่อสุขภาพหากนาน ๆ กินที แต่ถ้าทานแทนอาหารในแต่ละมื้ออาจจะมีปริมาณน้ำตาลมากไปนะ
main.original.585x0 (4) (Copy)

เปลี่ยนความคิด ปรับความเข้าใจกันใหม่ แล้วทำให้อะไร ๆ มันถูกต้องกันเถอะ แอดขอแนะนำว่าก่อนสาว ๆ จะเริ่มทานอาหารเพื่อสุขภาพหรือกินคลีนอย่างจริงจัง ศึกษาทุกอย่างให้ดีก่อนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีงามและยั่งยืนนะจ้ะ !!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.