แนะนำ 10 ครีมกันแดดคุณสมบัติขั้นเทพ

18:49 Unknown 0 Comments


อากาศร้อน แดดแรงเช่นนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็น “ครีมกันแดด” แล้วล่ะค่ะ แต่ก็อย่างที่เห็นๆ ใน Beauty Market บ้านเรา การตลาดรุนแรงยิ่งกว่าอะไร สารพัดสารพันยี่ห้อ ล้วนโฆษณาแย่งส่วนแบ่งกันซะจนผู้บริโภคแทบจะต้องแหกกระเป๋าซื้อมันซะหมด ก็แหมอันนั้นดีอันนี้ก็เริ่ด ใครกระเป๋าหนักก็ไม่เป็นไรหรอก แต่สาวๆนักศึกษาหรือชาวออฟฟิศตาดำๆ คงไม่มีปัญญาเหมาซื้อได้หมดหรอกใช่ม่ะ ..เอาล่ะ วันนี้ จะช่วยเป็นไกด์แนะนำให้สาวๆ ได้พบทางสว่างบ้าง กับ 10 ครีมกันแดดที่แอดมินและคนรอบข้างได้เคยใช้ เคยทดลองมาแล้ว และเห็นว่ามันดี และคู่ควรแก่การบอกต่อ มาดูกันเลยค่ะ (ลำดับที่ 1 ถึง 10 ไม่ใช่การัดอันดับแต่อย่างใดนะคะ ทุกตัวดีพอๆกันในความรู้สึกแอดฯค่ะ)
bvphoto: cosmed2u.com

1. Shiseido Anessa Anessa

ครีมกันแดดจากแบรนด์ Shiseido มีให้เลือกหลายสูตรตามสภาพผิวของสาวๆ แต่ที่ฮิตที่สุด และเริ่ดสุดเห็นจะเป็น Anessa Perfect UV Sunscreen A+N SPF 50+ PA++++ ที่สำคัญเป็น Waterproof ที่ล้างออกได้ง่าย เนื้อครีมเป็นเนื้อน้ำนม ให้สัมผัสที่เนียนลื่น ไม่มีเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ

U0192. Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF 50 PA ++++

ยูเซอร์รีนมีกันแดดหลายตัวที่คุณภาพดี แต่ตัวที่เหมะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้เห็นจะเป็น Eucerin Sun Fluid Mattifying ตัวนี้ เพราะด้วยเนื้อที่เป็น Fluid ที่บางเบาไม่มันวาว ซึมเร็ว และไม่เป็นคราบ และด้วยคุณสมบัติอื่นๆที่โดดเด่น เช่น
– Physical UV Protection ด้วยกลไกทางกายภาพ สะท้องกลับรังสียูวี
– Organic UVA/UVB Filters กรองรังสี UVA/UVB ด้วยสารกรองรังสีออร์แกนิค
– Biological Protection ปกป้องผิวจากแสงแดดถึงระดับเซลล์ผิว ด้วยกลไกทางชีวภาพจากลิโคชาลโคน
– เหมาะสำหรับผิวไวต่อแดดมากพิเศษ
– กันน้ำได้ และปราศจากน้ำหอม
แค่นี้ก็ทำให้ Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF 50 PA ++++ เป็นกันแดดที่อยู่ในใจใครหลายๆคนแล้ว
ใใใ
LC GFC2

3. Lancome UV Expert XL-Shield SPF50 PA++++

เป็นอีกตัวที่แอดมินกำลังใช้อยู่ จัดเป็นครีมกันแดดที่ครบมาก เพราะเป็นทั้งกันแดดและ BB Cover ลังโคมจัดเต็มมาทั้งด้านการปกป้องแสงแดด และช่วยปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB และ UVA คลื่นยาว (XL UVA) พร้อมช่วยบำรุงและชะลอผิวให้ดูอ่อนวัยได้ด้วย เนื้อครีมก็มีความนวลเนียน ไม่มันวาว แต่ก็มีความชุ่มชื่น ถ้าใครงบมากหน่อยแนะนำให้ลองเลยค่ะ มันเริ่ดจริงๆ
ใใใ
Biore-UV-Aqua-Rich-Watery-Essence-Water-Base-on-Skinphoto: makeupstash.com

4. Biore Aqua Rich Watery Essence SPF50 PA+++

แบรนด์นี้เค้า Expert เรื่องครีมกันแดดอยู่แล้ว และตัวนี้ก็แทบจะติดอันดับในทุก Ranking ของทุกเว็บ แม้ว่า Biore จะมีครีมกันแดดอยู่มากมายหลายตัวให้เลือกใช้ แต่สำหรับ Biore Aqua Rich Watery Essence น่าจะถูกใจคนไทยได้มากกว่า เพราะด้วยเนื้อเป็นแบบ Essence สูตรน้ำ เบาสบาย ทาแล้วเหมือนไม่ทา ทาซ้ำได้เรื่อยๆ แต่งหน้าได้ ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน ครบอย่างนี้ ก็จบสิคร๊ะ!
..
27453Vichy

5. VICHY Capital Soleil Mattifying Face Fluid Dry Touch SPF 50

นี่ก็เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่แอดมินใช้อยู่ประจำ จริงๆเค้าบอกว่าของเค้าเป็นเนื้อ Fluid แต่โดยส่วนตัวแอดฯเองแล้วรู้สึกว่า มันค่อนข้างข้นจนใกล้จะเป็นเนื้อครีมด้วยซ้ำ เนื้อจะแตกต่างจากแบรนด์ที่กล่าวมาทั้งหมด ทาไปแล้วจะรู้สึกเลยว่าทา เออมีครีมอยู่บนหน้าเรานะ แต่นั่นล่ะ ที่ทำให้ชอบเพราะมันได้ความรู้สึกเหมือนว่ามีเกาะอะไรสักอย่างปกป้องใบหน้าเราอยู่จริงๆ นี่ไม่ได้บอกว่ามันหนาหรือเหนอะนะคะ จริงๆแล้วมันก็ซึมค่อนข้างไว และไม่มันด้วย แต่แค่เนื้อมันหนืดไม่เหมือน Fluid ทั่วไปนั่นเองค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นประสิทธิภาพในการป้องกันแดดมันเทพมากจริงๆ แอดฯชอบตรงนี้ เหมาะกับคนผิวไวต่อแดด แพ้ง่าย คนที่ต้องออกไปเจอแดดแบบจริงจัง เพราะฉะนั้นสงกรานต์ใครจะออกไปเล่นน้ำ ทาตัวนี้ไปได้หายห่วงค่ะ
Mizumi

6. MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

นับว่าเป็นครีมกันแดดอีกแบรนด์ที่มาแรงมากในปีนี้ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและครบทุกความต้องการที่ผู้หญิงมองหา ที่สำคัญMizuMi มีความเสถียร สามารถปกป้องแดดได้สูง พร้อมลดโอกาสในการเกิดอาการแพ้อีกด้วย MizuMi UV Water Serum เป็นกันแดด “สูตรน้ำ” ที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ให้การปกป้องสูงสุดจากผิวดูร่วงโรยก่อนวัยจากแดด ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่น ZT-ShieldTM และ Yuki-CETM ทำหน้าที่เสมือน “เกราะป้องกันผิว” จากรังสีที่เป็นอันตรายต่อผิว
ZT-ShieldTM ซึ่งเป็น complex ของ micronized coated zinc oxide และ titanium dioxide ทำหน้าที่ “สะท้อน” รังสี UVA1/A/B, visible light และ infrared โดยไม่ทำปฏิกิริยาเคมีใดๆบนผิว ปกป้องยาวนานและ สามารถออกแดดได้ทันทีหลังทา
Yuki-CETM สาร anti-oxidant เข้มข้น ประกอบไปด้วยสารสกัดจากดอกยูคิโนะชิตะ วิตามิน C-IP และวิตามิน E ช่วยลดโอกาสผิวถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระ ต้นเหตุของฝ้าแดด กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย
MizuMi แตกต่างจากครีมกันแดดแบบ physical ที่หนาและมักทิ้งความขาววอก และด้วยเนื้อสัมผัสโดดเด่น แตกตัวเป็นน้ำละเอียดเมื่อสัมผัสผิว ทำให้ความรู้สึกสดชื่น เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว และ MizuMi ยังโดดเด่นที่ความอ่อนโยน โดยปราศจากสารก่อความระคายเคืองผิว 5 ประการ หรือที่เราเรียกว่าสูตร “FOPAS” คือ ปราศจากน้ำหอม (Fragrance) น้ำมัน (Oil) พาราเบน (Paraben) แอลกอฮอล์ (Alcohol) และสีสังเคราะห์ (Synthetic Color) เรียกว่าครบซะขนาดนี้ แอดฯจะไม่แนะนำให้สาวๆลองก็คงไม่ได้ล่ะ
Chou sunscreenphoto: @chouthailandd

7. Chou oil-free sunscreen spf50 PA+++

แม้ว่า Chou (อ่านว่า โช)จะไม่ได้เป็นครีมกันแดดที่เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ หรือหาซื้อได้ง่ายตามห้างทั่วๆไป แต่ของดีมันก็มีอยู่แม้ไม่ได้ขึ้นห้างก็ตามนะคะ ต้องบอกเลยว่า Chou เคยเป็นครีมกันแดดที่อยู่นอกสายตามาก่อน แต่เพราะความบังเอิญทำให้มีโอกาสได้ทดลองใช้ หลังจากนั้นความรู้สึกก็เปลี่ยนไป เพราะด้วยเนื้อมูสที่เกลี่ยง่าย ทาแล้วกลืนไปกับผิว ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้นมา ทำให้แต่งหน้าได้ง่าย ที่สำคัญ Chou ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องแสงแดดได้ดีมาก และไม่มันอีกด้วย… อ้อ! บางคนอาจจะไม่รู้จักChou ยี่ห้ออะไร ยังไง แต่ถ้าพูดถึงฟองน้ำไข่ Chou ต้องร้องอ๋อแน่ๆ นั่นแหละค่ะ Chou กันแดด เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เดียวกันจ้า
โช ออยล์ ฟรี ซันสกรีน เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++ เป็นสูตรปราศจากน้ำมัน เนื้อบางเบา มีคุณสมบัติพิเศษในการควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวดูกระจ่างใสตลอดวัน ปกป้องผิวจากการถูกทำลายโดยแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอย และรอยหมองคล้ำ ด้วย Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ( Non-chemical sunscreen) ซึ่งมีคุณสมบัติในการสะท้อนรังสี UVA และ UVB เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง วิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิวหน้าให้ดูสดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

large_product422_UV Expert New anti ageing8. Cute press UV EXPERT PROTECTION WHITENING & ANTI-AGIN SUNSCREEN SPF50+PA+++

นับเป็นอีกแบรนด์ที่ถูกใจสำหรับคนงบจำกัด แต่ของถูกไม่ได้หมายความว่าคุณภาพจะด้อยนะคะ เพราะ Cute press ครีมกันแดดขวดฝาชมพูนี้ แอดฯได้ยินคนรอบข้างพูดกรอกหูถึงความเด็ดของมันบ่อยมาก พอได้มีโอกาสเทส ก็รู้สึกว่า เออ มันดีจริงแฮะ!
Cute press SUNSCREEN นี้คือ กันแดดเนื้อโลชั่นที่บางเบา ซึมสู่ผิวได้รวดเร็ว และเปี่ยมประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ด้วยนวัตกรรมสารกันแดดในรูปแบบ Encapsulation ที่สำคัญคือ มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวมากถึง 37% ให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างรู้สึกได้ และ Age Recharge Complex ที่ช่วยให้ริ้วรอย แลดูลดเลือน พร้อมเทคโนโลยี Soft Focus Powder ที่ช่วยกระเจิงแสง และช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยให้เมคอัพติดทนนานตลอดวันอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่ว่ามา ในราคาประมาณ 3ร้อยบวกๆ แอดฯถือว่ามันเทพมากกกจริงๆ

prd5_b
9. Minus Facial Sun Protection Silky Smooth SPF40

Minus sun จัดว่าเป็นแบรนด์ครีมกันแดดอีกแบรนด์ที่คุณภาพเกินราคา เรียกว่าใครที่ลองได้ใช้ต้องติดใจจนมีหลอดที่ 2 และ 3 ตามมา ความเริ่ดของมันอยู่ที่เนื้อมูสที่เกลี่ยง่าย เรียบกลืนไปกับผิว สามารถใช้เป็นกึ่งๆไพรเมอร์ หรือใครที่ไม่ต้องการแต่งหน้าจัดแต่อยากให้ผิวดูเรียบเนียน กันแดดตัวนี้ก้สามารถตอบโจทย์ได้ ไม่ต้องไปพึง BB หรือรองพื้นให้วุ่นวาย นี่แค่เป็นประสิทธิภาพภายนอกนะคะ ทีนี้เราลองมาดูคุณสมบัติในการปกป้องแดดกันบ้าง
– SPF 40 ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
– UVA/UVB Protection
– ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ( UVA) อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย
– ปกป้องผิวจากรังสียูวีบี ( UVB) อันเป็นสาเหตุของกระ ฝ้าและผิวหมองคล้ำ
– Double Protection ผสมผสานระหว่างสารกันแดดกายภาพ (Physical SunScreen) ทำหน้าที่สะท้อนรังสี ยูวี และสารกันแดดเคมี (Chemical Sunscreen ) ทำหน้าที่ดูดซับรังสียูวีไว้ ทำให้รังสีไม่สามารถผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้
– Dermatologically Tested ได้รับรองจากสถาบัน ISPE ประเทศอิตาลี ว่าปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง
– Water Proof มีคุณสมบัติกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะมีกิจกรรมกลางแจ้งที่ก่อให้เกิดเหงื่อได้ง่าย หรือจะเป็นกิจกรรมทางน้ำก็ตาม
เด็ดมั้ยล่ะ มีโอกาสต้องลองนะคะ มันดี(อีกแล้ว) ><
ใใใ

neutrogena-helioplex
10. Neutrogena Ultra Sheer complete UV waterlight lotion SPF50+ PA+++

จัดว่าเป็นแบรนด์คุ้นเคย เพราะดังมาหลายตัวตั้งแต่โฟมล้างหน้า, สกิลแคร์ และ Neutrogena ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับผลิตภัณฑ์กันแดดในไลน์ Neutrogena Ultra Sheer complete UV waterlight lotion ด้วยเนื้อโลชั่นที่เบา ซึมเร็ว ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะ ทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบสได้ในตัว โดยที่ยังคงประสิทธิภาพในการกันแดดได้อย่างดีเยี่ยม มีสารกันแดด SPF50+ PA+++ (SPF ป้องกันรังสี UVB ที่ทำให้ผิวไหม้, PA ป้องกันรังสี UVA ที่ทำให้ผิวเหี่ยว)
และจุดเด่นที่โดดเด่นจากกันแดดรุ่นอื่นคือ สาร helioplex ซึ่งเป็นสารที่ทนแสงที่ทำให้ประสิทธิภาพของ SPF และ PA คงทนมากยิ่งขึ้น ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก ทำให้ Neutrogena Ultra Sheer complete UV waterlight lotion ตัวนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ
ใใใ
เอาล่ะ ใครถูกใจอันไหน จัดไปเลยนะคะ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะให้ลองมันหมดทุกอันจริงๆ เพราะมันดี …แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่ไม่ได้หมายถึงว่าแบรนด์อื่นตัวอื่นๆที่ไม่ได้เอามาพูดถึงจะไม่ดีนะคะ เพียงแค่ว่าแอดฯอาจยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้แค่นั้นเองค่ะ สำหรับใครที่มีคำถาม หรืออยากได้ข้อมูลตรงไหนเพิ่มเติม ทิ้งคำถามไว้ที่ comment ด้านล่าง หรือในช่อง Comment ในแฟนเพจของเราก็ได้ ถ้าแอดฯมีเวลา จะมาตอบให้ค่ะ ไปล่ะ บ๊ายบาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.