10 แป้งพัฟคุมมันสุดเลิศที่ทำให้สาวๆลืมไปเลยว่าเคยหน้ามัน!!

08:34 Unknown 0 Comments

สาวไทยเกินครึ่งประเทศต้องมีปัญหาเดียวกันคือ ‘ปัญหาผิวหน้ามัน’ แน่ๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีแก้ปัญหานี้ก็คือการทาแป้งนั่นเองค่ะ แต่ในโลกนี้ก็มีแป้งตั้งหลายพันล้านตลับ ซึ่งกว่าจะเจอแป้งที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองนั้นก็ต้องเลือกกันจนตาเหลือกเลยทีเดียว แต่วันนี้  ได้ช่วยให้สาวๆไม่ต้องตาเหลือกกันอีกต่อไป เพราะเรามีแป้งคุมมันขั้นสุดยอดมาฝากสาวๆแล้วค่ะ!!

1. Chanel Matte Lumiere

17451
แป้งหรูในฝันของสาวๆหลายๆคน เนื้อแป้งบางเบาแต่ความสามารถในการปกปิดนั้นเนียนระดับ HD แถมคุมมันเลิศอีกต่างหาก แต่ติดนิดหนึ่งที่ราคานั้นแพงมาก ตลับหนึ่งราคาถึง 2,xxx บาท สาวๆคนไหนงบถึง อย่าลืมเก็บแป้งตัวนี้ไว้ในใจด้วยนะคะ

2. Laura Mercier Foundation Powder

17452
ชื่อนี้การันตีแป้งระดับเลิศเลยล่ะค่ะ เพราะแป้งตัวนี้ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ฮอตไม่แพ้แป้งฝุ่น เพราะแม้จะไม่ทาแม้แต่บีบีครีมหรือรองพื้น แต่ปาดปุ๊บหน้าก็เนียนเด้งปั๊บ แถมยังคุมมันได้ยาวนานจนสาวๆต้องปลื้มใจกันเป็นแถบ ส่วนราคาก็อยู่ที่ราว ๆ 1,700 บาทค่ะ

3. Mac Studio Fix

17453
บอกเลยว่าแป้งพัฟตัวนี้ เป็นตัวที่ดาราทั้งไทยและเทศใช้กันเพียบ เพราะเวลาดาราออกงานหรือต้องออกกล้อง ต้องการหน้าที่เนียนและไม่มันใช่ไหมล่ะคะ นั่นก็หมายความว่า เจ้าตัวนี้จะช่วยให้หน้าเนียนกริบไร้ที่ติ แถมยังช่วยคุมมันได้ดีมากๆ นั่นเอง ใครอยากหน้าเด้งเปล่งออร่าละก็ จัดไปด่วน!! ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาทค่ะ

4. Sephora 8 HR Mattifying Compact Foundation

17454
ขอบอกก่อนเลยว่าแป้งพัฟของร้านเครื่องสำอางชื่อดังตัวนี้ สาวๆ เมืองนอกปลื้มปริ่มกันมาก แต่อาจจะยังไม่เป็นที่กรี๊ดกร๊าดในบ้านเราเท่าไร แต่ถ้าหากว่าได้ลองแล้วจะเลิฟทันที เพราะเนื้อแป้งบางเบาสบายหน้า แต่คุมมันได้ดีเริดไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มระหว่างวันเลยแหละ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 650 บาทเท่านั้น

5. Rimmel Stay Matte Pressed Powder

17455
เริ่มขยับมาที่แป้งราคาเบาๆกันบ้างนะคะ เริ่มจากแป้งพัฟไม่ผสมรองพื้นสัญชาติอังกฤษ เนื้อแป้งบางเบา เมื่อทาลงไปบนใบหน้าแล้วดูขาวใสไม่โบ๊ะ ที่สำคัญที่สุดคือคุมมันได้ตลอดวัน สำหรัยราคาอยู่ที่ประมาณ 300 บาท แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการนะคะ ต้องพรีออเดอร์มาจากร้านที่เชื่อถือได้

6. Tellme Sports Oil Control Two-Way Powder Cake SPF20

17456
อ้ะๆ!! อย่าเพิ่งคิดว่าแป้งตลับนี้เหมาะกับสาวรุ่นแม่เท่านั้น เพราะแป้งตัวนี้คุมมันได้เริดสุดๆ จนต้องหลงรักตั้งแต่ได้ใช้ครั้งแรกเลย แถมยังติดทนบนใบหน้า ไม่ทำให้เป็นคราบ จึงทำให้ผิวหน้าสวยกระจ่างใสตลอดวันเลย ราคาก็อยู่ที่ราว ๆ 350 บาทสำหรับรีฟิล ถ้าซื้อตลับแยกก็อยู่ที่ราว ๆ 180 บาทเท่านั้น

7. Sheene Oil Free Cake Powder SPF25 PA++

17457
‘ตบทีเดียว อยู่’ สมกับคำเปรยของแบรนด์จริง ๆ เพราะทั้งแป้งจะอยู่เกาะติดบนใบหน้าให้ดูเนียนตลอดวัน ก็ยังควบคุมความมันอยู่หมัดได้อย่างยาวนานด้วย ส่วนราคาก็เบา ๆ แค่ประมาณ 240 บาทเท่านั้น

8. In2It Oil Control & Oil Free 2-Way Foundation

17458
แป้งที่มาในตลับสีชมพูสุดน่ารัก หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง แค่ประมาณ 350 บาทเท่านั้น แต่คุณภาพดีเริดไม่แพ้ของแพงเลย เพราะแค่ปาดเบา ๆ ก็ช่วยทำให้หน้าขาวเนียนขึ้น และช่วยคุมมันได้ยาวนานอีกด้วยนะ

9. Maybelline Clear Smooth All In One SPF25 PA++

17459
เชื่อว่าแป้งตลับนี้คงเป็นแป้งโปรดสำหรับสาวๆหลายๆคนเลย เพราะเป็นแป้งที่หาซื้อง่ายมาก และความดีของแป้งตัวนี้ก็คือ เนื้อแป้งเนียนละเอียด สีเข้ากับผิวสาวไทย และที่สำคัญคือช่วยคุมมันได้เป็นอย่างดีเลยแหละ ส่วนราคาก็อยู่ที่ประมาณ 200 บาท

10. Mistine Ribbon BB Powder SPF25 PA++

17460
แป้งพัฟสำหรับคนหน้ามันที่ถูกและดียังมีอยู่บนโลก อย่างเจ้าแป้งตลับรูปโบว์สุดน่ารักตัวนี้แหละ ที่นอกจากจะช่วยเนรมิตให้หน้านวลเนียนไม่หนาหนักแล้ว ก็ยังดีตรงที่ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มอีกด้วย โบกมือลากระดาษซับมันไปได้เลย ราคาอยู่ที่ประมาณ 230 บาทเองค่ะ

แป้งทั้ง 10 ตลับที่ว่าดีว่าเลิศนี่อาจจะได้ผลแตกต่างกันไปนะคะ เพราะสภาพผิวและสภาพแวดล้อมที่สาวๆแต่ละคนต้องได้เจอนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นแล้วถ้าจะลองไปซื้อมาใช้ดูก็อย่าลืมอ่านรีวิวจากคนที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกับสาวๆดูก่อนนะคะ ไม่งั้นซื้อมาแล้วไม่ได้ผลก็เสียดายเแย่เลยเนาะ!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.