เทคนิคถ่ายรูปให้ผอม

18:29 Unknown 0 Comments


เวลาถ่ายรูปให้สาวๆ สิ่งที่จะถูกบรีฟมากที่สุดเห็นจะเป็น “เอาแบบไม่อ้วนนะ” ใช่มั้ยคะ ฮ่าาา วันนี้เรามีเทคนิคมาฝากค่ะ ว่าถ่ายแล้วไม่อ้วนน่ะมันทำยังไง ไปดูกัน !

เสื้อผ้า 

ควรให้นางแบบใส่เสื้อเข้มๆ เช่น ดำ น้ำเงิน น้ำตาล เพื่อลดชั้นเงา และคอลึกนิดหน่อย หลีกเลี่ยง เสื้อลายขวาง เสื้อสีอ่อน และ เสื้อลายเยอะๆ

ท่าโพส

ควรให้นางแบบหันเอียงๆ แต่อย่าหันมากเกินไปนะคะ เพราะพอบิดคอมากๆจะเห็นเหนียงค่ะ !  อย่าเกร็ง และอย่าให้แขนแนบติดกับข้างลำตัว จะทำให้แขนดูใหญ่ ควรยกข้อศอกขึ้นหน่อย หรือเท่าเอวก็ได้ ให้แขนกางออกจากลำตัวเล็กน้อย ส่วนขาก็อย่ายืนขาชิดกัน พอยท์เท้าเล็กน้อยจะช่วยให้ขาดูเรียวขึ้นค่ะ
ถ้านางแบบนั่ง การนั่งให้เข่าบังลำตัว นั่งกอดเข่า หรือ นั่งบนบันได ทำให้เข่าบังลำตัวได้ และใช้มือกอดเข่า หรือมาตั้งไว้ที่เขาช่วยให้ดูผอมลงได้

ส่วนใบหน้านั้น ถ้ากลัวหน้าอ้วน อาจให้นางแบบ ใช้มือแตะหน้า เพื่อบังส่วนที่ดูอ้วนก็ได้

มุมกล้อง

อย่าถ่ายมุมต่ำ (ถ่ายจากด้านล่าง) อย่าให้นางแบบแหงนหน้า จะเห็นเหนียง ทำให้หน้าดูอ้วนขึ้น ควรให้นางแบบกดหน้าลงเล็กน้อย หรือถ่ายมุมสูงลงมาแทนจะช่วยให้ดูหน้าผอมลง

ระยะห่าง

อย่าให้นางแบบอยู่ใกล้กล้องมาก ถ้ามีคนเยอะๆก็ยืนให้ไกลกว่าเพื่อนๆก็จะดูตัวเล็กลงได้

เลนส์

ใช้เลนส์ Tele หรือ ซูมให้ไกลๆ จะช่วยบีบอัด ไม่ให้เกิดการขยาย ของ distortion (การบิดเบือนให้ผิดรูป)

อย่าไปยืนข้างๆคนผอม

ถึงนางแบบจะไม่ได้อ้วน แต่ถ้าไปยืนข้างคนที่ผอมมากจะเป็นการเปรียบเทียบ นางแบบจะดูอ้วนขึ้นมาทันที หากเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้เพื่อนช่วยบังส่วนที่ดูอ้วน ด้วยการไปยืนซ้อนหลังเพื่อนเล็กน้อยค่ะ

อุปกรณ์ประกอบฉาก

นางแบบอาจหาต้นไม้ หรือจะเป็นพรอบอื่นๆ ไปยืนข้างๆให้บังตัวนางแบบนิดหน่อย หรือถ้านางแบบมีกระเป๋าใบใหญ่ๆ ก็ให้สะพายและเอามาบังลำตัวบางส่วน ก็จะดูผอมลงทันใด

ถ่ายเฉพาะบางส่วน

หากดูอ้วนเฉพาะบางส่วนเช่นขา หรือ ลำตัว ก็ให้ ถ่าย แค่ ศีรษะและไหล่
.
ได้เทคนิคถ่ายรูปให้ผอมกันไปแล้ว ต่อไปสาวๆก็ไม่ต้องกลัวดูอ้วน ไม่ต้องเหวี่ยงตากล้องอีกต่อไปนะค้า ฮ่าาา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.