เทคนิคการแต่งหน้าไปปาร์ตี้แฟนซี

20:28 Unknown 0 Comments




ไม่ต้องเสียเวลาเช่าชุดแพงๆ ก็สามารถโดดเด่นในงานปาร์ตี้ได้ด้วยการแต่งหน้าสไตล์แฟนซี ที่ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิด แต่กลับได้ลุคสวยตระการตาแบบไม่น่าเชื่อ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่เราภูมิใจนำเสนอ

 Fairy Eyes
ใครๆ เค้าก็บอกว่า ดวงตาคือหน้าตาของหัวใจ ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นกันที่ตำแหน่งที่แสนสำคัญนี้กันก่อน โดยการแต่งหน้าที่เน้นความกลมโตชวนฝันของดวงตา คงหนีไม่พ้นสไตล์แฟรี่เทลล์ที่เนรมิตสาวๆ ให้กลายเป็นเอลฟ์และเงือกสาวแสนสวยในโลกแห่งจินตนาการ ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ คือการเลือกเฉดสีอายชาโดส์โทนสีเย็น อย่างฟ้า ม่วง เขียว หรือน้ำเงิน โดยไล้ให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นจึงแซมด้วยสีอื่นที่ใกล้เคียงกัน อย่างฟ้าและน้ำเลิน เขียวไล่เฉด หรือจะเลือกสีที่ตัดกันอย่างชมพูก็ได้ แต่จำเป็นจะต้องหาสีกลางมาเบลนด์ไล้ให้กลมกลืนกันอย่างสีเงินหรือสีทองชิมเมอร์
ซึ่งสามารถเลือกอายแชโดส์ทั้งแบบชนิดฝุ่นหรือครีมก็ได้ แต่ในกรณีที่ต้องการให้ลุคที่ดูชุ่มฉ่ำนวลเนียนไปกับผิวอาจจะยอมหน้ามันด้วยรูปแบบครีม ที่ติดทนนานกว่า โดยดูที่สภาพผิวถ้าผิวมันก็ควนหลีกเลี่ยงมาใช้เป้นแบบฝุ่นแทน โดยมีขั้นตอนที่สำคัญคือการติดเลื่อมกากเพชรด้วยกาวติดขนตาตาปลอมบริเวณชั้นหนังตา ให้ชิดขอบขนตาลงมาเพื่อให้กระพริบตาได้สะดวก จากนั้นให้แต้มอายแชโดส์แม็ททาลิคสีขาวและเงินบริเวณหัวตาและหางตาเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์
Go Glossy
ผิวที่อิ่มน้ำถึงขีดสุด นึกถึงความแวววาวของลิปกลอสที่มาในรูปแบบทั่วทั้งใบหน้าดูสิ ทั้ง rise and shine แถมทำให้หน้าเด็กได้ทันทีอีกตะหาก ขั้นตอนไม่ยาก เพียงแค่ลงเม็คอัพเบสตามปกติจากนั้นนำบีบี, ซีซีครีม หรือครีมรองพื้นมาผสมกับออยหรือขี้ผึ้งวาสลีนแล้วทาให้ทั่วใบหน้า โดยแต้มจุดที่รับแสงอย่างโหนกแก้มและปลายจมูกด้วยกลอสใส ก่อนจะลงสีที่แก้มด้วยบลัชออนชนิดครีมในสีชมพูระเรื่อที่ให้ลุคแบบสาวสุขภาพดี ปิดท้ายด้วยการลงสีลิปสติกแบบแม็ทที่ริมฝีปากแล้วทาทับอีกทีด้วยลิปกลอส ตามด้วยเซ็ทผมทรงเว็ทลุค เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสวยชุ่มฉ่ำรับซัมเมอร์ปาร์ตี้แล้ว
Color me up
ปิดท้ายด้วยลุคที่เป็นการเปลี่ยนสีที่ใดที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสีคิ้ว หรือสีปาก ในรูปแบบซึ่งคาดไม่ถึง และในโทนสีที่สดแรงจัดจ้านรับซัมเมอร์ ผ่านการย้อมขนคิ้วด้วยอายแชโดส์สีแดงสด ไปจนถึงการลงกลิตเตอร์กากเพชรให้ทั่วรูปคิ้วด้วยสีทอง โดยทิ้งส่วนอื่นๆของใบหน้าให้ปราศจากเม็คอัพ หรือถ้าจะแต่งก็เป็นแบบเบาบางมากที่สุด และในกรณีของริมฝีปาก ควรเลือกเฉดสีที่ต่างจากเดิมเช่นสีน้ำเงิน ม่วง เบอกันดี หรืออมทอง โดยเกลี่ยไล้สีแม็ทให้ทั่วริมฝีปากจากนั้นจึงลงทับด้วยกลอสและแต่งแต้มแม็ททาลิปกลอสลงไปที่ ช่วงกึ่งกลางและขอบริมฝีปากเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ไปจนถึงติดกลิตเตอร์ทับอีกเลเยอร์ถ้าคุณแน่ใจว่าคืนนี้จะไม่ทานอะไรหรือไม่ได้คิสกับใครแน่ๆ แต่ใครจะรู้ปาร์ตี้คืนนี้ยังอีกยาวไกล เพราะงั้น Enjoy Make Up Everyone!!
Credit:pinterest.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.